Trang chủ Kiến thức tên miền Nên lựa chọn tên miền thương hiệu hay tên miền từ khóa

Nên lựa chọn tên miền thương hiệu hay tên miền từ khóa

 

Ten mien – Tên miền thương hiệu là gì? Tên miền từ khóa là gì? 2 lựa chọn loại tên miền này có gì khác nhau? Sẽ rất dễ dàng hiểu được khi lựa chọn tên miền có từ khóa thì đây là một điểm cộng cho quá trình SEO. Đó là lý do tại sao dân đầu cơ tên miền quốc tế và các chuyên gia SEO thương ưu tiên chọn mua tên miền có chứa từ khóa.

Giá trị tên miền từ khóa ra sao? Lợi thế về độ nhận biết. Đúng vậy, tên miền gắn với dịch vụ mà khách hàng cần biết họ chỉ cần đọc 1 lần, truy cập một lần là nhớ mãi không phải “đào tạo” hoặc “ghi nhớ” khách hàng lần thứ 2. Với seo thì đây quả là một điểm cộng lớn khi bạn đầu tư nội dung ít hơn, nỗ lực ít hơn nhưng vẫn nhanh chóng được top 1 do có trùng từ khóa vs tên miền, nhất là với những ngành mới, cạnh tranh thấp thì điều này có kết quả còn nhnh hơn.

1. Điểm yếu của tên miền từ khóa là gì?

Tên miền từ khóa- nhanh, dễ, thân thiện trong mắt gg

Không có điểm yếu – nhưng vì không có điểm yếu nên người làm SEO cho tên miền này dễ chủ quan và dẫn đến kết quả không tốt như mong đợi. Nói cách khác điểm mạnh của tên miền từ khóa cũng có thể là điểm yếu của tên miền từ khóa.

Điểm yếu: Tên miền từ khóa dễ tiếp cận ở thời điểm đầu tiên nhưng nếu không thường xuyên truyền thông cho nó thì sẽ không tạo ra sự yêu mến và tin tưởng so với tên miền thương hiệu từ đó khả năng bán hàng thông qua tên miền từ khóa có thể thấp đi. Tên miền từ khóa nếu được gây dựng song song cùng với tên miền thương hiệu thì sẽ tạo ra hiệu ứng tốt cho cả hai tên miền.

 

2. Nên chọn tên miền từ khóa với tên miền thương hiệu

Dường như yếu tố xếp hạng của google đã hướng đến các yếu tố như độ tin Cậy, Tác giả, Độ Tôn trọng, Thứ hạng trang, Chất lượng Bài Viết …..

Như vậy về dài hạn, việc bạn chọn tên miền nào cũng không quan trọng mấy nữa bằng việc bạn đầu tư time tương tác với người dùng, seo ra sao, phát triển nọi dung như thế nào.

Trong trường hợp bạn không tìm được tên miền từ khóa mong muốn thì bạn cũng không nên lo lắng quá, bởi vì nhiều cái tên thương hiệu khó nhớ vẫn được người dùng tin cậy và yêu thích hơn là tên miền từ khóa.

3. Nhận định cá nhân về việc lựa chọn tên miền

* Nên đầu tư và dốc toàn lực vào một tên miền thương hiệu nếu có ý định làm lâu dài. Vì đôi khi giá trị thương hiệu cao gấp vài chục hoặc vài trăm lần so với tên miền hay công ty sở hữu.

* Cho dù bạn lựa chọn tên miền nào đi chăng nữa thì ưu tiên hàng đầu vẫn là mang đến những nội dụng hữu ích mang lại giá trị gia tăng cho người dùng từ đó bạn sẽ có cơ hội bán hàng tốt hơn, thương hiệu của bạn sẽ trở lên uy tín hơn và việc marketing truyền miệng sẽ tạo ra doanh số bất ngờ.

Xem thêm: Tên miền là gì – Một số thủ thuật khi chọn tên miền

Bạn đã xem?

Hosting iNET nên được nhân rộng

Là người từng sử dụng hosting tại nhiều đơn vị khác nhau, tôi có cảm …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *